Cách sử dụng chăm sóc và bảo quản đá thạch anh tím

Ngày: 20/02/2022 lúc 22:26PM

Trang sức thạch anh tím rất dễ bị trầy xước, phai màu và mất đi năng lượng tốt nếu không được chăm sóc và bảo quản đá thạch anh tím cẩn thận. Vì vậy, trong bài viết này Ngọc Gems sẽ mách bạn cách để giữ cho trang sức Thạch anh tím luôn mới cũng như cách “sạc” lại năng lượng tích cực cho thạch anh tím. Cùng theo dõi nhé

Cách giữ cho trang sức thạch anh tím luôn đẹp như mới

Để giữ cho trang sức thạch anh tím luôn bền đẹp như mới bạn cần:

  • Không đeo trang sức thạch anh tím khi chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời vì có thể làm cho chúng bị trầy xước.

  • Hạn chế để trang sức thạch anh tím tiếp xúc với hóa mỹ phẩm: kem dưỡng da, sữa rửa mặt…vì có thể làm phai màu và bào mòn viên đá.

  • Khi không sử dụng nên cất giữ trong hộp đựng trang sức riêng biệt, có lót nhung. Không nên để lẫn với trang sức đá quý khác vì có thể làm trầy xước nhau.

  • Tránh để trang sức thạch anh tím ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.

  • Nếu cần làm sạch hãy làm sạch bằng nước và khăn mềm.

Hạn chế đeo trang sức thạch anh tím khi tham gia các hoạt động thể thao để tránh làm viên đá bị trầy xước

Hạn chế đeo trang sức thạch anh tím khi tham gia các hoạt động thể thao để tránh làm viên đá bị trầy xước

Cách tẩy uế cho thạch anh tím

Thạch anh tím có khả năng hấp thụ và đẩy lùi các năng lượng xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến người đeo. Do đó, sau một thời gian khi nguồn năng lượng xấu quá nhiều, viên đá sẽ cần phải được thanh lọc để phục hồi lại nguồn năng lượng tốt vốn có. Người ta hay gọi là tẩy uế cho thạch anh tím. Dưới đây là một số cách làm giúp “sạc” lại nguồn năng lượng mới cho thạch anh tím mà bạn có thể tham khảo:

Tẩy rửa bằng nước

Ngâm viên đá trong chậu nước lã, sau đó dùng khăn mềm lau chùi nhẹ nhàng bề mặt để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp đó, để viên đá ở nơi khô thoáng và dùng khăn mềm lau khô lại.

Tẩy rửa bằng ánh trăng

Vào những hôm trăng rằm, bạn có thể đặt viên đá thạch anh tím ở trên bàn hoặc cửa sổ sao cho chúng tắm được nhiều ánh trăng nhất. Bạn cũng cần đảm bảo sương không làm ướt viên đá. Sau một đêm viên đá của bạn sẽ được nạp nguồn năng lượng mới, dồi dào và tích cực hơn.

Đặt đá thạch anh tím dưới ánh trăng giúp nạp đầy cho viên đá những năng lượng tích cực

Đặt đá thạch anh tím dưới ánh trăng giúp nạp đầy cho viên đá những năng lượng tích cực

Tẩy rửa bằng thiên nhiên

Những viên đá quý có nguồn gốc từ tự nhiên như Thạch Anh Tím sẽ nạp năng lượng hoàn toàn từ tự nhiên. Do đó, bạn có thể đặt viên đá thạch anh tím của mình ở giữa khung cảnh cây cối thiên nhiên để viên đá sẽ hấp thụ nhiều linh khí tốt của trời đất nhất. Lưu ý, chỗ đặt viên đá phải khô ráo tránh nơi ẩm ướt hoặc ánh mặt trời quá gay gắt.

Tẩy rửa bằng các loại đá khác

Một số loại đá như thạch anh trắng và Selenite không chỉ có tính tự làm sạch mà còn có khả năng tẩy rửa cho các loại đá quý khác. Do đó, bạn cũng có thể dụng hai viên đá này để tẩy rửa cho viên đá thạch anh tím của mình. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt viên đá thạch anh tím tiếp xúc với thạch anh trắng hoặc đá Selenite. Sau một đêm, năng lượng trong thạch anh tím sẽ được thanh tẩy.

Đá thạch anh tím có thể được thanh tẩy bằng thạch anh trắng

Đá thạch anh tím có thể được thanh tẩy bằng thạch anh trắng

Trên đây là một số cách giúp bạn bảo quản và nạp lại năng lượng mới cho đá thạch anh tím. Nếu bạn cần tư vấn thêm đá thạch anh tím cũng như các sản phẩm trang sức đẹp làm từ loại đá quý này, hãy liên hệ ngay với Ngocgems để được tư vấn nhé.

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

💬Website: https://ngocgems.com

📍Showroom: 16 Ô Chợ Dừa - 099 630 9999

📍Store: 61 Quốc Tử Giám - 034 701 8888

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: