Đá Tourmaline Đen Có Ý nghĩa, Công Dụng & Hợp Mệnh Gì?

Ngày: 24/10/2022 lúc 15:31PM

Tourmaline đen là loại đá tự nhiên được nhiều người ưa chuộng nhờ sở hữu màu sắc huyền bí và những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy đá Tourmaline đen là gì? Đá Tourmaline đen có những lợi ích gì. Hãy cùng Ngọc Gems tìm hiểu sâu hơn về loại đá này qua bài viết dưới đây nhé.

Đá Tourmaline đen là gì?

Đá Tourmaline đen (Black Tourmaline) còn được gọi là đá Schorl, là loại đá có trữ lượng lớn nhất trong tổng trữ lượng Tourmaline trên thế giới (chiếm 95%). Đúng như tên gọi Tourmaline đen sở hữu màu đen tuyền, sáng bóng. Đôi khi trong một số trường hợp ta cũng gặp những viên đá Tourmaline đen có màu hơi ngả sang nâu. Trong quá khứ, đá Tourmaline đen thường được người La Mã cổ đại sử dụng để có giấc ngủ ngon, giúp tinh thần sảng khoái, đầu óc sáng suốt hơn. Sau đó, chúng được chế tác thành các loại trang sức mang đến vẻ đẹp huyền bí cho người đeo. 

Đá Tourmaline đen thường được chế tác thành trang sức cho người đeo

Đá Tourmaline đen còn được gọi là đá Schorl

Công dụng của đá Tourmaline đen

Tourmaline là loại đá có nhiều công dụng. Cụ thể:

- Làm trang sức 

Với màu sắc đen tuyền huyền bí mà sang trọng, đá Tourmaline được các nghệ nhân chế tác thành những món trang sức như: mặt dây chuyền, nhẫn, hoa tai, vòng cổ. Đây là lựa chọn rất phù hợp dành cho những ai đang tìm kiếm món trang sức đầy tinh tế mà quyến rũ. 

- Dùng để chữa bệnh

  • Tourmaline đen có khả năng giúp giảm đau và hỗ trợ làm lành các tổn thương khi bị căng cơ, rách cơ, viêm khớp và mô sẹo.

  • Chống lại bệnh suy nhược, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim và tuyến thượng thận.

  • Có lợi trong việc điều trị bệnh táo bón, ruột kết. 

  • Loại bỏ các độc tố kim loại nặng và các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đá Tourmaline đen có khả năng hỗ trợ nhiều loại bệnh lý cho con người

Đá Tourmaline đen có khả năng hỗ trợ nhiều loại bệnh lý cho con người

 

- Điều hòa cảm xúc và hành vi

  • Tourmaline đen là một loại đá có khả năng thanh lọc những cảm xúc suy nghĩ tiêu cực, giúp cho người đeo bớt căng thẳng, stress, bất an.

  • Nó giúp người đeo khắc phục được tình trạng lạm dụng chất kích thích, giải phóng ý nghĩ  tự tử hoặc làm hại bản thân. 

  • Loại đá này cũng rất có lợi trong việc điều  trị các hành vi ám ảnh cưỡng chế. 

  • Đặc biệt, Tourmaline đen cũng truyền cho người đeo một thái độ sống tích cực, tăng khả năng nhìn nhận thế giới quan, kích thích lòng vị tha và sự sáng tạo thực tế.

- Viên đá tâm linh

Đá Tourmaline màu đen là món đồ phong thủy mang đến may mắn và thành công cho người đeo. Bên cạnh đó, viên đá này cũng có tác dụng bảo hộ, giúp người đeo tránh được những vận xui rủi không mong muốn, khơi dậy tinh thần thoải mái, lạc quan và minh mẫn. 

Đá Tourmaline đen hợp với cung mệnh nào?

Trong phong thủy, đá Tourmaline phù hợp với người mệnh Thủy và Mộc. Những người thuộc 2 mệnh này thường xuyên đeo Tourmaline đen sẽ có được sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình an, thịnh vượng, thu hút nhiều tài lộc, sự nghiệp rộng mở, thăng tiến. 

Với cung hoàng đạo phương Tây, đá Tourmaline đen phù hợp với những người thuộc cung Sư Tử. Điểm yếu của những người thuộc cung này là tính cách nóng nảy, dễ bị kích động, bực tức, tự tin, kiêu ngạo thái quá. Đeo đá Tourmaline đen sẽ giúp những người thuộc cung này cân bằng lại được cảm xúc, điều tiết tinh thần, giảm bớt căng thẳng, bực dọc, nóng nảy trong người. 

Đá Tourmaline đen hợp với người mệnh Thủy và Mộc

Đá Tourmaline đen hợp với người mệnh Thủy và Mộc

Đá Tourmaline đen giá bao nhiêu?

Đá Tourmaline đen được tìm thấy với trữ lượng tương đối lớn trong tự nhiên nên nhìn chung việc khai thác không quá khó và giá thành của các loại đá này cũng ở mức trung bình, không quá cao như các loại đá quý hiếm khác là Ruby, Sapphire. 

Hiện nay Tourmaline thường được chế tác thành trang sức với giá bán trên thị trường dao động ở mức từ 500.000đ trở lên tùy theo chất lượng, kiểu dáng và đặc tính của từng viên đá.

Cửa hàng đá quý Ngọc Gems chuyên cung cấp các sản phẩm trang sức phong thủy làm từ đá Tourmaline đen với kiểu dáng đa dạng, mẫu mã nổi bật. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua đá Tourmaline đen uy tín, hay liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình, tận tâm nhất nhé. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

💬Website: https://ngocgems.com

📍Showroom: 16 Ô Chợ Dừa - 099 630 9999 

📍Store: 61 Quốc Tử Giám - 034 701 8888

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: