Công dụng của Aquamarine - Viên đá của vị thần biển khơi

Ngày: 04/12/2019 lúc 14:14PM

Aquamarine là viên đá của thần biển, có khả năng đem lại năng lượng tích cực đặc biệt cho người sở hữu. Trong tiếng La Tinh, Aquamarine có nghĩa là nước biển, những người ngư dân Hy Lạp cổ đại thường mang nó theo bên mình để chống lại cơn sóng dữ.


1. Lịch sử của đá Aquamarine

Cái tên Aquamarine có nguồn gốc từ tiếng Latin nghĩa là nước biển. Người Latin cổ đại tin tưởng Aquamarine là viên đá đại diện cho thần biển, ngư dân khi đi ra khơi thường mang theo trang sức làm từ loại đá này bên người để được bảo vệ trước những cơn sóng dữ. Còn người châu Âu quan niệm loại đá này đem tới tình yêu chân thành và hạnh phúc suốt đời cho các cặp đôi.



Mang màu xanh dương nên Aquamarine rất hợp với các chủ nhân mang mệnh Thủy và Mộc.

2. Nơi phân bố đá Aquamarine 

Đá Aquamarine hình thành trong các hốc đá Granit, Pegmatit Granit, mạch thạch anh Muscovit, Gnesis, Plagiogranit.

Hầu hết những nhà cung cấp hàng đầu Đá Aquamarine đều đến từ Brazil, với nhiều mỏ phân bố khắp đất nước. Ngoài ra đá quý Aquamarine cũng được tìm thấy ở Úc, Myanmar, Trung Quốc, Ấn Độ, Madagascar, Mozambique.

Ở Việt Nam, Đá Aquamarine được tìm thấy ở vùng Nha Trang, Gia Lai, Tây Nghệ An và một số nơi khác.

3. Màu sắc của đá Aquamarine

Aquamarine là loại đá có độ cứng cao từ 7.5 – 8 trên thang Mohs và có sự lấp lánh giống như thủy tinh. Chúng có màu xanh biển tuyệt đẹp. Gam màu dao động từ màu xanh biển nhạt đến màu xanh biển đậm.



Đá quý Aquamarine được cho là hấp dẫn và có giá trị nhất khi nó mang trong mình màu xanh nước biển có sắc độ đậm và bão hòa.

4. Tác dụng của Aquamarine

Aquamarine mang nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và phong thủy

4.1 Tác dụng với sức khỏe

- Tốt cho hệ miễn dịch, đường hô hấp.

- Giúp làm dịu cơn đau, sưng và giảm sốt.

- Điều trị chứng ợ hơi.

- Tác dụng tích cực lên cơ và xương, nhất là đối với người già.

- Giúp điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, da, tóc. Đặc biệt là các bệnh về tuần hoàn máu và cơ xương khớp.

4.2 Tác dụng về mặt phong thủy

Lá bùa hộ mệnh: Các chiến binh cổ đại đeo đá Aquamarine trước ngực như một lá bùa hộ mệnh, giúp ban cho họ nhiệt huyết chiến đấu và lòng dũng cảm.

Đánh thức giác quan thứ 6: Loại đá này phát ra một năng lượng nhẹ nhàng và từ bi, thúc đẩy sự kiểm soát và trách nhiệm đối với những hành động của con người. Chúng truyền cảm hứng cho người phán xét để có lòng khoan dung hơn. Ngoài ra, chúng giúp cân bằng năng lượng và đem đến chủ nhân nguồn năng lượng tích cực. Giúp đánh thức giác quan thứ 6 trở nên nhạy bén.

Viên đá mang lại sự dũng cảm: Các chiến cổ đại đeo đá Aquamarine trước ngực như một lá bùa hộ mệnh, ban cho họ nhiệt huyết chiến đấu và lòng dũng cảm. Trang sức làm từ viên đá này cũng biểu trưng cho ý chí và lòng nhân ái.



Đem lại may mắn, sức khỏe: Từ trường của Aquamarine đem lại bình an, may mắn và sức khỏe cho người sở hữu; rất tốt cho hệ miễn dịch, làm dịu những cơn giận dữ.

Tốt trong giao tiếp: Aquamarine thường được dùng khi chủ nhân muốn kết giao, mở rộng các mối quan hệ xã giao, công việc.

Mang đến sự can trường cho người sở hữu: Theo văn hóa phương Tây, đây là viên đá hộ mệnh của ngư dân, nhà thám hiểm hay những người thường xuyên đi biển… bảo vệ họ khỏi những con sóng dữ. Aquamarine được coi là viên đá đại diện cho tháng ba và là quà cưới cho lần kỷ niệm thứ 19.

Giúp ngủ ngon, giảm stress: Từ xa xưa, người Hy Lạp tin rằng Aquamarine cải thiện chứng mất ngủ, nấc cục và hắt hơi và đã dùng Aquamarine trong điều trị chứng trầm cảm một số bệnh gây ra do lo lắng.

5. Các vật phẩm phong thủy làm từ đá Aquamarine

Từ đá Aquamarine  các nghệ nhân đã chế tác thành những món đồ trang sức đẹp đẽ như mặt nhẫn nhẫn, mặt dây chuyền và vòng tay. Đặc biệt những chiếc nhẫn tỳ hưu Aquamarine , và hồ ly Aquamarine luôn được rất nhiều người yêu thích.




Sở dĩ vậy là do, tỳ hưu và hồ ly đều là những linh vật có ý nghĩa lớn trong phong thủy, giúp hỗ trợ chủ nhân về mặt tình duyên và công danh sự nghiệp.

6. Mua nhẫn tỳ hưu Aquamarine ở đâu?

Aquamarine là một loại đá quý hiếm và giá cả khá cao trong khi thị trường lại có nhiều loại đá nhân tạo hoặc đá xử lý hóa học. Bởi vậy, mua nhẫn tỳ hưu Aquamarine ở đâu là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. 



Để mua được sản phẩm đúng chất lượng, trước tiên bạn phải hiểu rõ những thông tin về loại đá quý này. Đó cũng chính là cơ sở để bạn dễ dàng đánh giá chất lượng của sản phẩm, đồng thời tránh được việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Ngoài ra, hãy hỏi hoặc tham khảo từ những người có kinh nghiệm mua đá thiên nhiên và lựa chọn địa chỉ uy tín như NgocGems để mua hàng.

NGỌC GEMS CAM KẾT

- Sản phẩm sử dụng đá thiên nhiên thật

- Sẵn sàng kiểm định đá theo yêu cầu khách hàng.

- Chế độ bảo hành tốt nhất.

- Giá cả tốt nhất thị trường.

7. Phân biệt đá Aquamarine thật giả

7. 1 Cách nhận biết đá Aquamarine tự nhiên và nhân tạo

Trước tiên, để phân biệt được Aquamarine thật giả. Chúng ta cần biết thế nào là đá thiên nhiên thật, thế nào là đá nhân tạo.

Đá tự nhiên

Được hình thành trong tự nhiên, qua quá trình chuyển hóa của các vật chất tự nhiên hàng trăm năm. Chúng thường nằm sâu trong lòng đất và tích tụ rất nhiều năng lượng của vũ trụ.

Đá nhân tạo

Như chính cái tên đây là sản phẩm của bàn tay con người được hình thành từ các thành phần như bột đá, keo, xi măng, đá vụn. Những loại đá này mẫu mã đa dạng nhưng thường chứa nhiều tạp chất nên mang theo năng lượng hỗn tạp. Những loại đá này chỉ có giá trị thẩm mỹ.

7.2  Ba cách phân biệt Aquamarine thật - giả

Cách 1: Quan sát bằng mắt thường

Nhìn vân đá, vết rạn đá

Đá tự nhiên thường là những vật chất thô hình thành trong lòng đất hoặc trên bề mặt trái đất, nên không thể tránh khỏi việc trên bề mặt thường có những vết lồi lõm không đồng đều hoặc là những vân rạn bên trong lòng đá.

Cách 2: Thử qua lửa

Với công nghệ ngày càng tiên tiến độ bền của các loại nhựa, thủy tinh, đá giả cũng rất cao. Có thể chịu nhiệt độ lên đến vài trăm độ C, đồng thời đá tự nhiên vẫn chịu các tác động vật lý và hóa học. Bản thân đá tự nhiên mang trong mình các vết rạn khi đốt ở nhiệt độ cao làm các lớp đá giãn nở có thể gây nên nứt vỡ.

Cách 3: Kiểm định thật giả

Cách chính xác nhất để kiểm định đá thật giả là đem đá tới các trung tâm kiểm định. Tại đây sẽ có các chuyên gia phân tích đá cung cấp thông tin về loại đá, nguồn gốc tự nhiên hay nhân tạo, đã qua xử lý hay chưa, kích thước, khối lượng, hình dạng …

8. Cách bảo quản đá Aquamarine

- Rửa với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá nơi có thể dính nhiều chất dơ. Không nên đeo trang sức liên tục cả ngày.

- Đi tắm, đi ngủ nên tháo ra. 

- Không nên để vòng  tiếp xúc với các đồ trang điểm Vì một số thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể phản ứng với đá làm biến màu hoặc bám bẩn trên bề mặt đá.

- Tránh việc đeo trang sức khi tham gia các hoạt động mạnh khi thể thao. Với độ cứng là 7,5 trên thang Mohs nhưng không tránh khỏi nhiều trường hợp không may bị va đập mạnh sẽ bị vỡ.

Aquamarine với sắc xanh biển dịu mát tươi trẻ luôn là dòng đá được mọi người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Trên đây là công dụng của đá Aquamarine. Quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm nhẫn tỳ hưu Aquamarine, vòng tay đá Aquamarine xin vui lòng liên hệ: 

🛍️ Cửa hàng đá quý Ngọc Gems

🛍️ Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

☎️ Hotline: 099 630 9999

Hoàng Hồng Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: