'Choáng' với bộ sưu tập kim cương 'khủng' của Nữ hoàng Elizaberth II

Ngày: 26/12/2018 lúc 20:45PM

Để khám phá một phần nào "bí mật" của Hoàng gia, hãy cùng ngắm những món trang sức kim cương của nữ hoàng Elizabeth II - người phụ nữ tôn quý và quyền uy bậc nhất hoàng gia Anh.

Vẫn biết độ giàu có của hoàng gia Anh không thể đặt lên bàn cân đo đong đếm vì sự đồ sộ và quá nhiều tài sản không thể thống kế hết. Trong đó nổi bật nhất là những bộ sưu tập kim cương với hàng trăm hàng nghìn viên, rất nhiều trong số đó luôn được xếp vào hàng hiếm hay quý giá nhất. Để khám phá một phần nào "bí mật" của Hoàng gia, hãy cùng ngắm những món trang sức kim cương của nữ hoàng Elizabeth II - người phụ nữ tôn quý và quyền uy bậc nhất hoàng gia Anh.

Người nắm vương quyền của Vương quốc Anh được thừa kế nhiều đồ trang sức gia bảo, trong đó có những món quà vô giá từ bà nội, Hoàng hậu Mary. Đồng thời bà còn nhận được vật phẩm từ các nước khác. từ những cá nhân, hay món quà từ chính cha mẹ mình dành tặng. Tất cả đều góp phần làm tăng thêm vẻ quyền uy cho Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.


Bộ trang sức này được đánh giá khá nổi bật và độc đáo bao gồm: vương miện, vòng cổ, hoa tai, trâm và lắc tay bằng kim cương màu xanh ngọc. Đó là quà chính phủ Brazil tặng người phụ nữ được coi là biểu tượng của Vương quốc Anh. Nữ hoàng Elizbeth đã đeo những tác phẩm đầy quyền uy này khi tiếp đón Tổng thống Brazil


Chiếc nhẫn đính hôn của nữ hoàng Elizabeth và chồng - Hoàng thân Phillip. Đặc biệt viên kim cương này được chế tác từ kim cương trên mũ miện của mẹ Hoàng thất.

Trâm cài bằng kim cương và ngọc bích: Chiếc trâm cài do hoàng tử Albert tặng là một trong những đồ trang sức xa xỉ của Nữ hoàng Elizabeth II. Với trọng lượng khoảng 25 carat, trâm cài này có giá khoảng 4 triệu bảng Anh, thậm chí là hơn.


Là một trong những gương mặt sáng giá của BST - Steinmetz Forevermark Jubilee Pink là viên kim cương có trọng lượng 35,6 carat, được trưng bày tại Tháp London từ ngày 1/6 năm nay để kỷ niệm 60 trị vì của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Đây là sản phẩm của hãng chế tác Steinmetz Diamonds và được khắc chữ 19522012 Forevermark, đánh dấu 60 năm từ 1952-2012 mà nữ hoàng Anh đã trải qua trên ngôi vương. Steinmetz Forevermark Jubilee Pink được tìm thấy ở mỏ Saxendrift ở Nam Phi. Ban đầu, đây là một viên kim cương có trọng lượng lên tới 179,6 carat, sau đó được thiết kế và cắt để có hình dáng và trọng lượng như hiện tại.


Một trong những viên kim cương hồng "đáng mơ ước nhất thế giới" - Williamson Pink khi còn thô được tặng cho nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp đám cưới của nữ hoàng vào năm 1947. Sau đó, viên kim cương này được gắn lên hoa cài áo của nữ hoàng. Williamson Pink được kênh BBC đánh giá là viên kim cương hồng nổi tiếng nhất thế giới. Viên này được tìm thấy ở mỏ Williamson ở Tanzania vào năm 1947. Tiếp đó, vào năm 1948, viên kim cương thô có trọng lượng 54,5 carat được nhà chế tác Briefel and Lemer ở London xử lý cắt dạng tròn với trọng lượng 23,6 carat, rồi được hãng Cartier thiết kế gắn lên hoa cài áo cho nữ hoàng.


Lại một tuyệt tác nữa trong gia tài kim cương của nữ hoàng. The Cullinan diamond - Viên kim cương hình trái tim nặng 18,8 carat nổi bật giữa các viên kim cương nhỏ và vàng trắng. Được thiết kế cài ve áo, Hoàng hậu Mary đã đặt kiệt tác này lên vương miện gắn viên kim cương Koh-i-Noor vô giá trong lễ đăng quang của chồng bà, Vua George VI năm 1937. Nữ hoàng Elizabeth được thừa kế từ năm 1953. Nữ hoàng đã sử dụng thiết kế này cho ve áo trong dịp thăm lữ đoàn không quân số 5 năm 1990.


Chiếc lá xanh hoàng gia của Cartier là tên gọi của món quà mà bố mẹ Nữ hoàng đã tặng cho bà trong chuyến công du tại Nam Phi, đúng dịp sinh nhật 21 tuổi của nữ hoàng - 21/4/1947. Những viên kim cương nhỏ được gắn trên trên thân lá càng làm nổi bật viên kim cương tuyệt đẹp ở giữa.


Chiếc cài áo uyển chuyển đầy nữ tính này cũng khiến người nhìn phải ngưỡng mộ vì được sử dụng 506 viên kim cương để chế tác thành.


Năm 1830, vua William IV đã sử dụng 6 viên kim cương cỡ lớn từ BST kim cương của cha ông là vua George III để làm nên chiếc ve cài áo này. Sau khi nó được Nữ hoàng Victoria thừa kế thì bà đã trang trí nó thành vương miện vào năm 1901.


Ve cài áo này lại là quà cưới của quận Dorset dành tặng nữ hoàng Mary vào năm 1893


Bộ đôi huyền thoại "The Cullinan VII và Cullinan VIII". Viên Cullinan VII nặng 8.8 cara thiết kế hình giọt lệ còn viên Cullinan trọng lượng 6.8 cara lại mang dáng dấp hình chữ nhât.


Được mệnh danh là "Những ngôi sao nhỏ của châu Phi", viên kim cương Cullinan III và Cullinan IV. Được đánh giá là một trong những viên kim cương quý giá nhất thế giới, trọng lượng của chúng cũng gây ấn tượng bởi viên giọt lệ nặng tới 94.4 cara còn viên hình chữ nhật là 63.6 cara. Nữ hoàng Elizabeth đã được thừa kế từ bà của mình - nữ hoàng Mary


Một món nữ trang khác- chiếc hoa cài áo lấp lánh mang tên Fringe Brooch của Nữ hoàng Victoria là một trong những tác phẩm đá quý mà ít người được chiêm ngưỡng. Chiếc hoa cài áo này gồm 1 viên kim cương lớn ở chính giữa, bao quanh bởi 12 viên kim cương nhỏ hơn và 9 chuỗi kim cương rủ xuống dưới. Đây là lễ vật mà Thổ Nhĩ Kỳ dâng tặng Nữ hoàng Anh.


Tới thăm Canada năm 2002, Elizabeth II đeo chiếc vòng cổ gắn 21 viên kim cương được chế tác hoàn hảo. Đây là món quà bằng đá quý đầu tiên bà nhận được khi chưa kế vị, do chính phủ Nam Phi gửi tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 21 của công chúa.

photo ING-LADYSOFINDIASEMERALDNECKLACE.jpg

Chiếc vòng cổ nổi tiếng mang tên Cullinan VII được trưng bày tại triển lãm của Nữ hoàng.


Vòng cổ và hoa tai Collet: Bộ trang sức vòng cổ và hoa tai Collet được làm từ những viên kim cương trong bộ sưu tập của Nữ hoàng Victoria. Chuỗi hạt đeo cổ bao gồm gần 30 viên kim cương lớn chất lượng cao, nặng hơn 22 carat. Nữ hoàng Elizabeth II đã đeo bộ trang sức này nhân dịp đăng quang ngai vàng năm 1953.


Vòng cổ của Nữ hoàng Victoria: Trước khi tặng cho Nữ hoàng Elizabeth II, chiếc vòng cổ này nằm trong bộ sưu tập của Nữ hoàng Victoria. Mặc dù trọng lượng của chiếc vòng cổ này chưa bao giờ được tiết lộ, nhưng nhiều thông tin cho rằng, nó bao gồm 45 viên kim cương lớn.


Chiếc vòng cổ được làm từ 105 viên kim cương của vua Geogre vào năm 1947.


Nữ hoàng Elizabeth lộng lẫy cùng thiết kế này vào năm 1962.


Vua Faisal của quốc gia Saudi Arabria đã tặng cho Nữ hoàng chuỗi vòng này vào năm 1967 nhân dịp sang viếng thăm vương quốc Anh.


Chuỗi vòng cổ: Chiếc vòng cổ đắt giá này được ủy quyền bởi Vua George VI vào năm 1947. Nó được làm từ hơn 150 viên kim cương mà Vua được thừa hưởng.




Chiếc vương miện nổi tiếng được sử dụng trong lễ cưới của Kate là một sản phẩm của hãng trang sức Cartier. Năm 1936, vua George VI, lúc bấy giờ đang là Công tước xứ York, đã mua làm quà kỷ niệm tặng vợ là Nữ hoàng Elizabeth I. Vào sinh nhật 18 tuổi, công chúa Elizabeth nhận lại nó từ mẹ mình, đưa vào bộ sưu tập trang sức riêng. Chiếc vương miện có 16 vòng xoắn cách điệu từ hình lá cây, gắn 739 viên kim cương lấp lánh. Trước Kate, công chúa Margaret và công chúa Anne cũng từng sử dụng món trang sức này.


Chiếc vương miện Diamond Diadem Tiara được Nữ hoàng Anh đeo và xuất hiện trên các tem thư của Khối thịnh vượng chung, tiền xu và các tờ ngân phiếu. Chiếc vương miện này gắn 1.333 viên kim cương và có một viên vàng nhạt nặng 4 cara. Đây là món đồ được chuẩn bị cho lễ đăng quang của vua George IV vào năm 1821.


Vương miện Kokoshnik: Năm 1888, hoàng hậu Alexandra (vợ của Vua Edward VII) đã yêu cầu các nhà kim hoàn chế tác một chiếc vương miện lấy cảm hứng từ kokoshnik, một chiếc khăn đội đầu của các thiếu nữ vùng Taiga. Vương miện bao gồm hơn 60 thanh bạch kim và gần 500 viên kim cương. Ước tính, mỗi viên kim cương nặng hơn 3 carat.


Đôi khuyên tai hình trong với viên kim cương lớn nổi bật ở giữa khiến bất kỳ ai cũng phải nín thở vì vẻ đẹp của nó.


Nữ hoàng Elizabeth đeo đôi khuyên tai này trong chuyến công du 6 tháng tới Úc và New Zealand.


Đơn giản, đẳng cấp và sang trọng tuyệt đối là đôi khuyên tai có 2 viên kim cương lớn này của Nữ hoàng.


Nữ hoàng sử dụng chúng năm 1961.


Những hạt lệ rơi là tên gọi của thiết kế kim cương đắt giá này.


Chiếc vòng tay mà nữ hoàng được trao tặng vào sinh nhật 18 tuổi là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngọc sapphire và vô vàn những viên kim cương các kích cỡ.

Một thiết kế vòng tay "thuần" kim cương với những hàng chạy dọc song song và cách điệu, nối với nhau ở giữa rất mềm mại và tinh tế.


Trong chuyến đi thăm Sri Lanka năm 1982, nữ hoàng đã diện thiết kế này.


Chiếc vòng tay này của hoàng thân Phillip do chính tay ông thiết kế, lấy từ những viên kim cương trên mũ miện của mẹ mình - công chúa Andrew của vương quốc Hy Lạp. Nữ hoàng thường xuyên đeo chiếc vòng này vào những buổi tiệc lễ nghi sang trọng.

Đặc biệt, nữ hoàng đã diện chúng vào lễ cưới của mình năm 1948.

Nguồn: Tạp chí Người hành động
Nguyễn Hằng
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: