Cách nhận biết thạch anh tóc đen thật giả chính xác đến 99%

Ngày: 18/10/2019 lúc 11:25AM

Gần đây, câu hỏi mà Ngọc Gems nhận được nhiều nhất chính là: Làm sao để người bình thường cũng có thể biết cách nhận biết đá thạch anh tóc đen thật? Vì vậy, bài viết này Ngọc Gems sẽ hướng dẫn mọi người 4 cách đơn giản giúp bạn có thể áp dụng để phân biệt độ thật - giả của đá quý với độ chính xác đến 99%.

1. Tại sao cần phân biệt thạch anh tóc đen

Bỏ ra một số tiền không nhỏ sở hữu món đồ phong thủy yêu thích. Bởi vậy, ai cũng muốn nhận được sản phẩm tốt, xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Tuy nhiên, trên thị trường đá quý hiện nay, rất nhiều nơi sẵn sàng bán đá giả, đá kém chất lượng để thu lợi nhuận cao. Chính vì vậy, trước khi mua bất kỳ món đồ nào, đặc biệt là đồ trang sức từ vàng bạc đá quý. Các bạn hãy bình tĩnh, kiểm chứng sản phẩm để lựa chọn được món đồ chất lượng nhất.

Lắc bạc thạch anh tóc đen - trang sức hot hit được rất nhiều chị em ưa chuộng

2. Các cách phân biệt thạch anh tóc đen thật - giả

2.1. Quan sát bằng mắt thường

Có khá nhiều cách để các bạn kiểm chứng, tuy nhiên Ngọc Gems chỉ giới thiệu 4 cách đơn giản, dễ thực hiện.

Màu sắc

Một viên đá bình thường và tự nhiên sẽ có màu sắc đều, không có hiện tượng quá đậm hoặc quá nhạt vào một chỗ.

Độ trong suốt

Hàng cao cấp sẽ có độ trong từ 80% – 98%. Đá thạch anh tóc đen xịn có thể nhìn thấu suốt rõ từng sợi tinh thể. Trong trường hợp, mật độ tóc dày đặc không thấu suốt thì thông qua cách soi đèn để nhìn nhận độ trong. Hàng kém chất lượng thường có màu trắng đục, không nhìn thấy rõ sợi tinh thể, nước đá mang màu nhờ nhợt, không trong suốt.

Mật độ tóc

Hàng cao cấp những tinh thể Rutil sáng rõ, đậm màu, đậm sắc. Hàng kém chất lượng lưa thưa vài sợi hoặc rất mảnh và ít.

2.2. Năng lượng đá theo thời gian

Có 1 điều thú vị khi đeo đá thiên nhiên. Càng đeo càng bóng sáng, đẹp và tăng độ bóng theo thời gian. Chính vì vậy, khi đeo một thời gian chính bạn sẽ cảm nhận được năng lượng đá mang lại. 

Xem thêm: 500+ Mẫu vòng thạch anh tóc đen đẹp

2.3. Thử qua lửa

Đây là cách mọi người thường truyền tai nhau để thử. Tuy nhiên, Ngọc Gems không quá khuyến khích làm cách này. Bởi hiện tại cách làm đá thạch anh giả không còn đơn thuần là hàng nhựa mà mức độ làm giả đã tăng độ tinh vi lên rất nhiều lần. Bạn có thể dùng lửa mạnh để hơ qua viên đá thạch anh trong vòng vài phút, nếu làm bằng thủy tinh rởm sẽ có hiện tượng sủi bọt và nứt bề mặt đá. Còn đá thật sẽ không sao.

2.4. Kiểm định

Kiểm định là một trong những cách phân biệt thạch anh tóc đen thật giả với độ chính xác cao. Khi kiểm định thạch anh tóc đen tại các trung tâm kiểm định đá uy tín sẽ có chứng chỉ và cho kết quả chính xác về thông tin tên đá, đá tự nhiên hay nhân tạo, có xử lý hay không, hình dạng, kích thước, khối lượng.

Lưu ý: Chỉ nên kiểm định với loại đá có giá trị cao và không thể phân biệt được bằng những cách trên.

3. Địa chỉ bán vòng thạch anh tóc đen uy tín

Tự hào là đơn vị chuyên sản xuất và chế tác vòng, nhẫn, vật phẩm phong thủy thạch anh tóc đen, Ngọc Gems luôn mang đến cho quý khách những vật phẩm phong thủy đẹp chất lượng nhất. Ngọc Gems cam kết hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng.



Quý khách có nhu cầu đặt mua các sản phẩm đá quý thiên nhiên từ thạch anh tóc đen xin vui lòng liên hệ:

CỬA HÀNG TRANG SỨC VÀ ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN NGỌC GEMS

🏠 Địa chỉ: 61 Quốc Tử Giám (đối diện cổng chính khu di tích Văn Miếu)

☎️ Hotline/zalo: 099 630 9999

🌐 Website: https://ngocgems.com/


Hoàng Hồng Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: