Ngày vía Thần Tài có nên bán hoặc đổi vàng không?

Ngày: 20/01/2020 lúc 19:35PM

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài người dân thường mua vàng để rước tài lộc vào nhà. Song bên cạnh đó cũng không ít người lại bán hoặc đổi vàng trong ngày này. Vậy việc làm này có nên không?

Ngày vía Thần Tài có nên bán vàng không?

Thông thường vào ngày vía Thần tài người ta hay mua vàng với mong muốn nhận lại may mắn, lộc lá cho cả năm. Tuy nhiên, do nhu cầu mua vàng lên cao nên không ít người muốn nhân cơ hội này bán vàng để có lãi nhiều hơn. Về kinh tế, đây là việc làm mang lại nhiều lợi nhuận. Nhưng xét trên góc độ tâm linh, việc này là không nên, bởi lẽ bán vàng đồng nghĩa với việc bán đi sự may mắn, sung túc của mình.

Ngày vía thần tài có nên bán vàng không?

Ngày vía thần tài có nên bán vàng hay không? 

Nếu bạn vẫn muốn bán vàng thì có thể cân nhắc hai thời điểm sau:

  • Vào tháng Chạp hàng năm: Đây là thời điểm kết thúc năm cũ, khép lại một năm đã qua nên việc bán vàng sẽ tốt hơn.
  • Vào 1 đến 2 ngày trước ngày vía Thần Tài: Thời gian này giá vàng sẽ rục rịch tăng nên nếu bạn bán sẽ được giá cao hơn.

Ngày vía Thần Tài có nên đổi vàng không?

Bên cạnh việc bán vàng thì gia chủ cũng cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng việc đổi vàng trong ngày vía Thần Tài. Nhất là những người kinh doanh, buôn bán lớn.

Ngày vía thần tài có nên đổi vàng không?

Việc đổi vàng ngày Thần Tài cần phải cân nhắc kỹ lưỡng

Bởi lẽ, theo nhận định của người xưa thì đổi vàng chính là việc đem tài lộc, phú quý của bản thân đi đổi trao cho người khác. Đặc biệt, nếu đổi đúng ngày Thần Tài thì cuộc giao dịch được thần chứng giám nên càng khó thu hồi.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng cho biết, nếu gia chủ đổi vàng với số lượng tương ứng thì sẽ không ảnh hưởng đến tiền tài hoặc vận may của mình.

>> Xem thêm: Ngày Thần Tài có nên mua vàng không? Ý nghĩa mua vàng ngày Thần Tài là gì?

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi “có nên bán vàng vào ngày vía thần tài không?" Ngoài ra nếu bạn đang cần tham khảo các mặt hàng làm từ vàng như charm vàng, nhẫn vàng hãy truy cập ngay vào website ngocgems.com hoặc ghé thăm các cửa hàng của Ngocgems để lựa mẫu nhé.

NGỌC GEMS - ĐÁ QUÝ THIÊN NHIÊN

  • Showroom: 16 Ô Chợ Dừa - 0347018888 

  • Store: 61 Quốc Tử Giám - 0996309999

  • Website: https://ngocgems.com/

Dương Minh Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: