Đá thiên nhiên “Ngọc Gems”: Phát triển thương hiệu từ việc tôn trọng luật pháp

Ngày: 02/08/2019 lúc 14:21PM

Trích báo pháp luật Việt Nam

(PLO) - 21 tuổi theo đuổi đam mê, chọn cho mình một mặt hàng kinh doanh không giống như những cô gái thích túi xách, mỹ phẩm, thời trang, Hoàng Hồng Ngọc đã cho ra đời thương hiệu đá quý Ngọc Gems, một sản phẩm kinh doanh đòi hỏi kiến thức chuyên môn rất lớn.

Ngọc Gems là thương hiệu đá quý thiên nhiên của cô nàng 9x - Hoàng Hồng Ngọc

Con đường đến với đá 

Hồng Ngọc hiện đang học năm cuối tại Đại học Kinh tế quốc dân, Khoa Quản trị kinh doanh. Năm cô vừa tròn 23 tuổi cũng là lúc thương hiệu Ngọc Gems chuyên về đá quý của cô tròn 2 tuổi. Chia sẻ về con đường mình lựa chọn, Hồng Ngọc cho biết: “sau thời gian được theo bố học hỏi, trau dồi kinh nghiệm về đá thiên nhiên đã cho Ngọc nguồn lửa để phát triển đam mê.  Năm 2014, Ngọc quyết định theo đuổi tìm hiểu về đá, đó cũng là khi Ngọc vừa mới kết thúc năm học đầu tiên tại Đại học Kinh tế quốc dân”.

Quá trình để có một thương hiệu Ngọc Gems không phải đơn giản, ngoài việc tự tìm hiểu, cô còn theo chân bố mình đi tìm kiếm đá thiên nhiên trên khắp vùng miền đất nước. Sau này tìm đọc sách về đá, điều kiện vì sao viên đá được hình thành, giá trị, màu sắc, đọc cả về phong thuỷ thì càng muốn theo đuổi đam mê sưu tập đá quý. Ngọc đã đi khoảng 10 mỏ đá trên đất nước Việt Nam. 

Những viên đá quý thô ráp, qua những công đoạn chế tác trở thành những tuyệt phẩm mang nhiều giá trị thẩm mỹ và tinh thần.

Học hỏi từ bố, đọc thêm sách nghiên cứu, rồi đi thực tế Ngọc biết đá được dùng rất nhiều trong cuộc sống như trong mỹ phẩm có đá rubi, hổ phách, ngọc trai; một số loại được dùnh trong phong thuỷ, cảm xạ, thiền định... Tính ứng dụng của đá trong cuộc sống rất nhiều. Chính vì vậy, muốn chia sẻ lượng kiến thức nhỏ chủa mình với những người có sở thích về đá quý, cũng như Ngọc muốn đưa đá quý đến với giới trẻ gần hơn.

Từ những viên đá thô ráp, lẫn tạp chất đất mùn, qua các công đoạn chế tác thành vòng tay, khuyên tai, nhẫn, mặt dây những sản phẩm về đá quý được đưa vào sử dụng rộng dãi, hiểu được điều đó Ngọc chế tác những viên đá thành trang sức sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng. Và thương hiệu Ngọc Gems ra đời như vậy.

Để có được thành quả sau 2 năm gây dựng Hoàng Hồng Ngọc cũng trải qua rất nhiều khó khăn, cô tâm sự: “ Để cân đối giữa việc học và kinh doanh rất mệt mỏi, nhưng mỗi ngày sau giờ học trên giảng đường Ngọc chỉ cần ngắm nhìn những viên đá, tìm hiểu chúng là quên hết. Đam mê đến mức học đọc về đá, làm việc có khi nhìn lên đồng hồ đã 11-12h đêm, quên cả ăn tối. Rồi thích thú chúng đến cả đi ngủ vẫn đem cả khay đá về giường ngắm ngía chúng dưới ánh đèn”.

Ngọc rất thích tìm hiểu công hiệu mà đá quý đem lại cho con người, nói về giá trị sức khoẻ Ngọc cho biết: “Mỗi viên đá ngoài tác dung trang sức còn có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ, khi Ngọc đọc tài liệu thì đã biết được rất nhiều, như đá Tourmaline được người Nhật sử dụng rất nhiều từ lâu đời, có khả năng đào thải độc tố, lọc máu, đặc biệt người có bệnh về máu thường xuyên cần dùng”.

Ước mơ nghiên cứu sâu hơn về đá để mở rộng thương hiệu

Cửa hàng Ngọc Gems có 60 loại đá với kích thước, màu sắc khác nhau, có cả những loại đá được chế tác thành phẩm và cả những loại được giữ nguyên bản từ dưới lòng đất. Thương hiệu của cô nàng sinh năm 1995 đang từng ngày sải bước trên thương trường quốc tế. Người bố của Ngọc đã nghiên cứu, sưu tập đá quý 30 năm, từ những năm 1988, khi đá đỏ xuất hiện ở Quỳ Châu (Quỳ Hợp, Nghệ An), chính vì thế bố là người truyền kinh nghiệm, truyền lửa cho Ngọc.


Hồ ly phong thủy - một trong những sản phẩm được khách hàng ưa thích nhất của Ngọc Gems

Thừa hưởng một nền tảng vững chắc nên Ngọc sớm tiếp xúc, gặp gỡ với khách hàng nước ngoài rất nhiều, và đưa thương hiệu Ngọc Gems đến các nước như Ấn Độ, Hồng Kông, Thái Lan, Trung Quốc.... Năm nào Ngọc Gems cũng tham dự Hội chợ Đá quý thế giới tại Thái Lan. Tại đây, Ngọc được trao đổi, học hỏi và làm việc với các đối tác nước ngoài, đưa những ý tưởng về dòng sản phẩm của mình và đối tác rất thích thú với cách phát triển dự án của một cô gái trẻ trung, năng động, vốn kiến thức rộng. Hiện tại, Hồng Ngọc đang học năm cuối đại học, dự định của cô nàng sẽ tiếp tục ra nước ngoài học một khoá và nghiên cứu về đá, lấy bằng chứng chỉ nghiên cứu đá quý quốc tế. 

Với nỗi lo khách hàng không chuyên về đá sẽ rất khó nhận biết đá thật giả trong thị trường đá quý nhộn nhịp như hiện nay, Hồng Ngọc nói: “Phân biệt đá dựa trên chiều sâu của đá, vân đá, màu sắc của đá, tinh thể của đá thì sẽ biết đá nhân tạo hay đá thiên nhiên. Tuy nhiên, vẫn cần dùng máy móc, thiết bị hiện đại để phát hiện, nhưng với người trong nghề nhìn mắt thường đã có thể phát hiện đến 90%”. Tự tin trên con đường khởi nghiệp trong thị trường kinh doanh đá thiên nhiên, Ngọc vẫn luôn nhắc nhở mình về việc tôn trọng đối thủ cạnh tranh, tôn trọng luật pháp dù vưới vai trò là người kinh doanh hay người sưu tập đá thiên nhiên.

Tác giả: Hàn Vi
Nguồn báo: Báo pháp luật Việt Nam
Hoàng Hồng Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục

SKU: